Hội nghị hợp tác, hỗ trợ và định hướng phát triển cây trồng, vật nuôi giữa Trường Đại học Nông lâm, ĐH Huế và UBND huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi

Sáng ngày 11.5.2020, Trường Đại học Nông lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) và UBND huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị hợp tác, hỗ trợ và định hướng phát triển cây trồng, vật nuôi. Đoàn công tác của Trường ĐHNL, ĐHH do PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn, cùng với thủ trưởng các đơn vị và chủ nhiệm các đề tài, dự án đang thực hiện tại địa bàn huyện Trà Bồng.

Về phía lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng có: Ông Hoàng Anh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện; Ông Phạm Anh Long, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo của UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp của huyện và các đồng chí lãnh đạo của 16 xã, thị trấn.

Chủ tịch đoàn

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Huyện đã có những báo cáo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra, lãnh đạo Huyện và các địa phương đã chia sẻ về tình hình thực tế về phát triển vật nuôi, cây trồng truyền thống, và các mô hình mới đang phát triển ở địa phương, đưa ra các kết quả đạt được và các hạn chế cần khắc phục, đề xuất  các định hướng hợp tác trong thời gian tới. Lãnh đạo huyện đã đánh giá rất cao về mô hình phát triển chăn nuôi do Khoa CNTY chủ trì ở địa bàn xã Trà Phú, huyện Trà Bồng. Đây là một trong những mô hình cần nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Thay mặt Trường ĐHNL, PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo UBND huyện, các xã và người dân trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đề tài, dự án thực hiện trong thời gian vừa qua. PGS cũng chia sẻ về những thông tin liên quan đến nhà trường về mặt KHCN, đào tạo và hợp tác với các địa phương ở Quảng Ngãi, đồng thời đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với huyện Trà Bồng trong các dự án, đề tài về chăn nuôi, trồng trọt, môi trường, bảo quản chế biến nông sản nhằm giúp phát triển nông sản, nông nghiệp, nông thôn ở địa bàn huyện. PGS.TS cho biết Nhà trường luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ phát triển nhân lực cho huyện trong thời gian tới.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Hai bên đã trình bày các nguyện vọng, ý tưởng hợp tác, trong thời gian tới nhà trường và huyện sẽ tiến hành ký kết hợp tác toàn diện. Tiếp đó thông qua Kế hoạch phối hợp tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của huyện: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp”. Hội nghị nhằm nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thực trạng phát triển sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện; đề xuất các giải pháp quản lý, phát huy giá trị của các tài nguyên sẳn có, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Được biết, đây là Hội nghị đầu tiên của Huyện Trà Bồng từ khi sát nhập từ hai đơn vị hành chính (huyện Trà Bồng và huyện Tây Trà).

Tặng quà lưu niệm
Tặng quà lưu niệm